Gặp mặt Tổ công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam

11/10/2021 03:55 70 lượt xem

Sáng ngày 04/10, tại trụ sở Ban, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt Tổ công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các Phó Trưởng ban: Nguyễn Ánh Chức, Trần Thị Minh Nga; Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ và các thành viên Tổ công tác.
 

       

                                                                                      Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường lực lượng vào các tỉnh phía Nam để chủ động, trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; kịp thời tham mưu, đề xuất Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ cho chủ trương xử lý đối với những vấn đề khó khăn, vướng mắc; tiếp tục huy động nguồn lực của các tôn giáo tham gia phòng chống dịch COVID-19. Đây là Tổ công tác thứ 2 được huy động để thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam. 

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, kết quả đạt được của Tổ công tác thứ 1; đồng thời, với tinh thần đó, Thứ trưởng đề nghị Tổ công tác thứ 2 tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà giao. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị Tổ công tác thứ 2 thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tại các tỉnh phía Nam. Dịp cuối năm sẽ có nhiều sự kiện tôn giáo diễn ra như Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lễ Giáng sinh, tổng kết các hoạt động tôn giáo… do đó, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các Vụ có công chức tham gia Tổ công tác thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời thành viên Tổ công tác thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. 

Thứ hai, tiếp tục vận động các tổ chức tôn giáo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các quy định của chính quyền địa phương. Không để xảy ra tình trạng lộn xộn, mất kiểm soát, không để các tôn giáo vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, tham mưu giúp chính quyền địa phương xử lý nghiêm các tổ chức tôn giáo vi phạm quy định với mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh.
 

         

                                                                                                        Quang cảnh buổi gặp mặt


Thứ ba, thông qua việc gặp gỡ, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cần thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc có nhiều thành tích đóng góp trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời, thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc bị nhiễm bệnh thông qua các tổ chức tôn giáo, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thành viên Tổ công tác.

Thứ tư, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương trên địa bàn các tỉnh phía Nam như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Công an… và chính quyền địa phương, nhất là Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố vừa thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.
 

         
                                                                                                Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tặng quà động viên Tổ công tác


Thứ năm, tổ chức tốt các hoạt động của Tổ công tác, các thành viên Tổ công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc phòng, chống dịch, giữ gìn sức khỏe, giữ vững tinh thần, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, không để ai bị nhiễm bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác duy trì thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày cho lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ.
 

         

                                                                  Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức phát biểu nhận nhiệm vụ


Phát biểu nhận nhiệm vụ, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức cho biết, để thực hiện nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Ban đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các đơn vị và thành viên Tổ công tác để quán triệt và giao nhiệm vụ, tiến hành xét nghiệm PCR cho các thành viên trước khi lên đường làm nhiệm vụ; đồng thời, đã thông tin với Vụ Công tác phía Nam - Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn các tỉnh phía Nam về chương trình công tác để phối hợp thực hiện.

Ông Nguyễn Ánh Chức khẳng định, sẽ động viên thành viên Tổ công tác khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

         
                                                                  Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh động viên tinh thần Tổ công tác


Phát biểu động viên tinh thần Tổ công tác, ông Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ nhấn mạnh, việc Ban Tôn giáo Chính phủ cử Tổ công tác tăng cường cho các tỉnh phía Nam là nhiệm vụ chung của ngành Nội vụ, đây là sáng kiến có ý nghĩa chính trị quan trọng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm với cộng đồng của Tổ công tác. Đây là những tấm gương cần được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Ông Vũ Đăng Minh cũng mong muốn Tổ công tác giữ gìn sức khỏe, phối hợp tốt với các cơ quan Trung ương, chính quyền địa phương và các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, góp phần cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống./.
 

          
                                                                                                        Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Thanh Tuấn


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập