Chuyên mục cải cách hành chính

Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

31/05/2017 07:53 230 lượt xem

Chiều ngày 30.5.2017, tại phòng họp Chính phủ, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ. Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đã Sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng dầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng TTr Chính phủ, 

Trưởng ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị. (Ảnh  http://moha.gov.vn)

Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, tham dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan Trung ương tại địa phương và tổ giúp việc Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,

Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh và các đại biểu tại điểm cầu Hà Giang.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ,  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Báo cáo tóm tắt kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2017. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ công bố chỉ số CCHC (PAR INDEX) năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chỉ số CCHC năm 2016 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chia làm 04 nhóm: Nhóm A có Chỉ số CCHC trên 90%, nhóm B từ 80% đến dưới 90%, nhóm C từ 70% đến dưới 80%, nhóm D chỉ số dưới 70%. Giá trị trung bình Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố đạt 74,64%. Thành phố Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với kết quả 90,32% và là địa phương duy nhất thuộc nhóm A. Tỉnh Hà Giang đạt 75,20%, xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố (tăng 29 bậc so với năm 2015) là 1 trong 33 địa phương  thuộc nhóm C.

Sau khi nghe 11 ý kiến thảo luận của các Bộ, ngành, địa phương và Báo cáo của Bộ Nội vụ, đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ đánh giá cao kết quả CCHC 6 tháng đầu năm 2016 của các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong CCHC để phục vụ tốt hơn người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo thực hiện 11 nhiệm vụ đã nêu trong báo cáo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử nhằm phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp; trên cơ sở kết quả chỉ số CCHC năm 2016 các bộ, ngành, địa phương phát huy những điểm mạnh, khắc phục cho được những điểm còn hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2016-2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập