Chuyên mục cải cách hành chính

Kiểm tra cải cách hành chính tại huyện Mèo Vạc

13/07/2017 08:11 214 lượt xem

Ngày 11/7, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác CCHC tại huyện Mèo Vạc; tham gia Đoàn kiểm tra CCHC của tỉnh có thành viên tổ giúp việc, gồm các sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trưởng, Sở Khoa học và Công nghệ (Đoàn kiểm tra); Dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của huyện, trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND huyện đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại 04 xã gồm: Thượng Phùng, Sơn Vĩ, Xín Cái, Niêm Tòng của huyện Mèo Vạc đảm bảo chỉ tiêu Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC 2017 mà huyện đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ-Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

 

Qua kiểm tra về cơ bản các xã đã ban hành các văn bản, kế hoạch về công tác CCHC; thủ tục hành chính được cập nhật thường xuyên, niêm yết tương đối đầy đủ tại bộ phận “một cửa” của huyện, xã và tại trụ sở làm việc của cơ quan. Đảm bảo sự thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu về thông tin dịch vụ hành chính, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dân, tổ chức về thông tin dịch vụ được cung cấp; TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn; cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, một số địa phương điều kiện cơ sở, vật chất chật hẹp, trang thiết bị còn sơ sài; trình độ năng lực của công chức còn hạn chế…ảnh hưởng đến tiến độ tổng hợp báo cáo chung của huyện. Nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại đó, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành Công văn số 678/UBND-NV, ngày 30/5/2017 về đẩy mạnh CCHC và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa để chấn chỉnh công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hiện tại số TTHC được niêm yết và thực hiện tại bộ phận một cửa cấp huyện: 98 TTHC; cấp xã: 72 TTHC. Số TTHC thực hiện liên thông: 02 TTHC (thủ tục đăng ký khai sinh; cấp thẻ bảo hiểm xã hội và thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú). Việc thực hiện công khai, công bố đầy đủ số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận khiếu nại về CCHC; thực hiện chế độ công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Trong 6 tháng đầu năm 2017, bộ phận một cửa cấp huyện đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 2.254 TTHC, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Bộ phận một cửa cấp xã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 10.560 TTHC, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Quá trình giải quyết các TTHC không có kiến nghị, khiếu nại nào về quy trình, quy định của các TTHC. Không có khiếu nại, tố cáo về thái độ phục vụ của công chức thực hiện tiếp nhận TTHC. Mọi tổ chức, công dân khi đến làm việc được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo để thực hiện các TTHC và hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác CCHC của huyện trong 6 tháng đầu năm 2017; đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, khó khăn, tồn tại thời gian qua. Thời gian tới huyện cần đẩy mạnh công tác rà soát, công tác xắp xếp đội ngũ cán bộ, CCVC cho hợp lý gắn với việc tinh giản biên chế; tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác CCHC trọng tâm là việc giải quyết TTHC; đầu tư trang bị cơ sở vật chất cho hệ thống một cửa của các xã, thị trấn; đầu tư đẩy nhanh tiến độ nâng cấp và thành lập Trung tâm hành chính công của huyện....

Trước đó Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế công tác CCHC tại xã Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập