Chuyên mục cải cách hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

15/06/2018 01:24 180 lượt xem

CTTĐT - Với mục tiêu “Đẩy mạnh cải cách Thủ tục hành chính vì Hà Giang phát triển”, đồng thời nhằm nâng cao chỉ số Cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, phát triển KT - XH trên địa bàn. Chiều 13/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm và kiểm tra tình hình hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh, sau gần 2 năm đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa nền hành chính, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến kiểm tra tại TTHCC tỉnh, hiện nay, Trung tâm đã niêm yết công khai 1.343 thủ tục hành chính của 18 sở, ngành và một số đơn vị Trung ương, thuộc ngành dọc quản lý đóng trên địa bàn tỉnh vào giải quyết tại Trung tâm (Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh và Công ty Điên lực). Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã tiếp nhận 6.704 bộ hồ sơ của các tổ chức, công dân, trong đó 906 hồ sơ trả đúng hạn, 5.132 hồ sơ trả sớm thời hạn, còn 922 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. TTHCC của tỉnh luôn thực hành theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”. Với hệ thống trang thiết bị kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện dụng, đã nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động, góp phần đưa chỉ số ứng dụng Công nghệ thông tin của tỉnh vào TOP 10 của Việt Nam; năm 2017 Hà Giang đứng thứ 25/63 tỉnh thành trong cả nước về chỉ số CCHC (tăng 3 bậc so với năm 2016); Đội ngũ cán bộ, CCVC có năng lực trình độ, phong cách làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, đón tiếp, phục vụ, tổ chức, công dân đến giao dịch tận tình, chu đáo; quy trình hoạt động của Trung tâm luôn đảm bảo thông suốt, hiệu quả, từ khâu hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đều được thực hiện đảm bảo, chính xác, kịp thời. Phản hồi của khách hàng về hoạt động của Trung tâm rất tích cực: “Đến làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Giang, rất bất ngờ, vì cán bộ giải quyết TTHC làm việc rất nỗ lực, nhiệt thành, chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng”…

Tại TTHCC tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp kiểm tra tình hình tiếp nhận, trả kết quả, giải quyết TTHC của các sở, ngành tại Trung tâm. Đồng chí vui mừng biểu dương, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực và những kết quả tích cực TTHCC đã đạt được đến thời điểm hiện tại. Xác định: CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tạo ra hiệu ứng, sức lan tỏa và hiệu quả trên thực tế với những chuyển biến rõ nét và có sức thuyết phục trong công tác CCHC. Đặc biệt là đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ mang lại nhiều thay đổi đột phá và sự hội nhập ngày càng sâu rộng. Qua kiểm tra thực tế kết quả hoạt động tại Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu thời gian tới, TTHCC tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nhân trên địa bàn; mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm phải tuân thủ nghiêm nội quy, quy chế làm việc, không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa công sở, tích cực học tập và rèn luyện theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của TTHCC; quan tâm kiểm soát quá trình giải quyết TTHC của cán bộ, công chức trong sở, ngành đảm bảo thời gian, chất lượng theo quy định; thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh... Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và kỳ vọng, phát huy thành công đã đạt được, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, ngành, cùng với sự đồng tình, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, sự quyết tâm, đoàn kết của Ban giám đốc, đội ngũ cán bộ CC- VC của Trung tâm. Trung tâm Hành chính công của tỉnh sẽ hoạt động có hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu, giải quyết tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn; thành công thêm một bước tiến mới trong quá trình hiện đại hóa Nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử. Góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH đã đề ra, khơi thông mọi dòng chảy, khai thác tối đa các nguồn lực, tiềm năng thế mạnh, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội vì Hà Giang phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập