Chuyên mục cải cách hành chính

Hoàn thành điều tra xã hội học xác định chỉ số PAR Index tỉnh

14/02/2022 03:46 2926 lượt xem

Để xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) – PAR index năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Bộ Nội vụ đã ban hành kế hoạch triển khai xác định chỉ số PAR Index và triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, giai đoạn 2021 – 2030”. Trong đó, triển khai hệ thống điều tra xã hội học (XHH) xác định chỉ số PAR Index cấp tỉnh bằng hình thức trực tuyến.

Phòng Nội vụ huyện Bắc Quang là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả công tác điều tra xã hội học xác định chỉ số PAR Index.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ đã chủ động hướng dẫn các đơn vị hữu quan lập danh sách đối tượng điều tra XHH; tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo triển khai công tác trả lời phiếu điều tra XHH. Theo đó, toàn tỉnh có 437 người thuộc diện điều tra XHH phục vụ xác định chỉ số PAR Index tỉnh bằng hình thức trực tuyến và được nhập dữ liệu vào “Hệ thống ứng dụng CNTT đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân”, bao gồm: 56 đại biểu HĐND tỉnh, 65 người là lãnh đạo các sở, ngành, 283 người là lãnh đạo cấp phòng trực thuộc sở, 33 người là lãnh đạo UBND cấp huyện. Riêng các sở, ngành thực hiện thêm 1 phiếu điều tra XHH đánh giá kết quả CCHC của bộ chủ quản.

Thông qua việc quán triệt đầy đủ mục đích, ý nghĩa của công tác điều tra XHH; phát huy vai trò, trách nhiệm của người thuộc diện điều tra XHH trong việc trả lời phiếu điều tra nên ngay trong tháng 1.2022, tỉnh Hà Giang đã hoàn thành việc trả lời phiếu điều tra XHH trước thời gian quy định và là tỉnh thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước hoàn thành trả lời phiếu điều tra xã hội học xác định chỉ số PAR Index (sau tỉnh Quảng Ngãi).

http://baohagiang.vn/

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập