Chuyên mục cải cách hành chính

Kiểm tra Cải cách hành chính tại Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh

24/11/2018 01:13 120 lượt xem

BHG - Sáng 22.11, Đoàn Kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra CCHC đối với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh. Dự buổi làm việc với Đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; đại diện các phòng chuyên môn trực thuộc.

Trao đổi cùng Đoàn kiểm tra, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ CCHC được Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh chỉ đạo quyết liệt; từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên lao động. Đơn vị đã đưa 100% thủ tục hành chính lên Trung tâm Hành chính công tỉnh; trên 95% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành được thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” điện tử liên thông. 21/124 thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3. Cùng với đó, 100% văn bản đến và đi được chuyển liên thông trong nội bộ ngành đến từng cá nhân, đảm bảo tính chính xác, kịp thời. Đặc biệt, thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh sắp xếp lại bộ máy của đơn vị. Trong đó, hoàn thành và trình UBND tỉnh Đề án sáp nhập Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voọc mũi hếch Khau Ca và Ban quản lý rừng đặc dụng Du Già trực thuộc Sở thành Ban quản lý Vườn quốc gia Du Già – Cao nguyên đá Đồng Văn trực thuộc UBND tỉnh; Đề án chuyển giao Hạt Kiểm lâm từ trực thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh sang trực thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh…

Qua ý kiến trao đổi của thành viên Đoàn và cơ quan được kiểm tra; kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh đề nghị: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh có kế hoạch tinh giản biên chế trong toàn ngành. Đồng thời, tiếp tục hoàn thành việc kiểm tra CCHC của ngành trong năm 2018. Từ đó, kịp thời phát hiện những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác CCHC của từng đơn vị trực thuộc để có giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ CCHC của Sở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập